Cập nhật : 10:25 Thứ năm, 9/12/2021
Lượt đọc: 263

KH số 40/KH-MNBC ngày 02/10/2020 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

Số/Ký hiệu: 40/KH-MNBCNgày ban hành: 2/10/2020
Ngày hiệu lực: 20/10/2020Người ký: Hiệu trưởng Đỗ Thị Huyền
File đính kèm:
Nội dung:
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                UBND QUẬN LONG BIÊN
TRƯỜNG MN BẮC CẦU
         
Số: 40/KH-MNBC
 
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
 
 
 
 
                 Long Biên, ngày  02  tháng  10  năm 2020
 
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 – 2021
 
Căn cứ Quyết định số 3635/QĐ-UBND ngày 19/8/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Thực hiện Thông báo kết luận số 07-TB/QU ngày 28/8/2020 của đồng chí Bí thư Quận uỷ Long Biên về một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên năm học 2020 - 2021;
Căn cứ Hướng dẫn số3065/SGDĐT-GDMN ngày 21/9/2020 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2020 - 2021;
Căn cứ Hướng dẫn số 3099/SGDĐT-GDMN ngày 21/9/2020 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp học mầm non năm học 2020 - 2021;
Căn cứ Kế hoạch số 336/KH-UBND ngày 25/9/2020 của UBND quận Long Biên về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thiết thực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo quận Long Biên năm học 2020 - 2021;
Căn cứ Hướng dẫn số 140/PGD&ĐT ngày 28/09/2020 của phòng GD&ĐT Long Biên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021;
Hướng dẫn số 141/PGD&ĐT ngày 28/09/2020 của phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2020 - 2021;
Căn cứ vào tình hình thực tế, Trường MN Bắc Cầu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 như sau:
 
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
-Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện nội dung các chủ đề,
phong trào thi đua của ngành và các cấp phát động. Xây dựng trường, lớp theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, phòng tránh TNTT, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
-Tăng cường quản lý nhà nước, chấp hành các quy định của pháp luật, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua. Chỉ đạo thực hiện các nội dung công việc phải gắn với việc điều hành, kiểm soát, đảm bảo thực hiện đồng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
-Giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhằm nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường. Các lớp cần có biện pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt quy chế nuôi dạy trẻ và thực hiện nhiệm vụ năm học, nhằm phát triển toàn diện và hình thành kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
II/ NỘI DUNG
A/ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ NHIỆM VỤ CHUNG
- Phấn đấu đạt  07/11 chỉ tiêu xuất sắc và 04  chỉ tiêu loại tốt cụ thể:
+ 07 chỉ tiêu đạt loại xuất sắc: Công tác kiểm tra nội bộ trường học; Công tác văn phòng, thi đua khen thưởng, pháp chế; Công tác xây dựng trường học an toàn, PCTNTT, VMĐT; Công tác đào tạo bồi dưỡng; Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, công tác viết gương người tốt việc tốt; kiểm định; Công tác quản lý.
+ 04 chỉ tiêu đạt tốt: Công tác chuyên môn; tuyển sinh; Công tác tài chính, kế hoạch; Ứng dụng CNTT.
- Năm học 2020-2021 được đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
1/ Chỉ tiêu phấn đấu:
* Tập thể:
- Tập thể lao động tiên tiến cấp quận
- Trường Tiên tiến về TDTT cấp quận
- Đạt trường học an toàn PCTNTT
- Duy trì trường chuẩn Quốc gia mức độ 1
- Kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2
- Duy trì, nâng cao chất lượng Phổ cập GDMN
- Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”
- Đơn vị đạt chuẩn văn hóa cấp Quận
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc
- Chi đoàn xuất sắc
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm”, ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori vào lĩnh vực thực hành cuộc sống; mô hình điểm cấp quận và Trường học điện tử, thực hiện điều chỉnh chương trình GDMN và đổi mới hình thức tổ chức HĐ giáo dục lĩnh vực phát triển nhận thức theo chỉ đạo của các cấp.
 
 
* Danh hiệu cá nhân:
- CSTĐCS: 05 đ/c
- Giáo viên giỏi cấp quận: 02 đ/c
- Giáo viên, nhân viên giỏi cấp trường: 28 đ/c
- Lao động tiên tiến: 30 đ/c
- Xếp loại công chức: HTXSNV 20%; HTTNV  75%; HTNV 5%.
- Đánh giá chuẩn HT, PHT: 3/3 Đ/c đạt từ khá trở lên
 Chuẩn nghề nghiệp GVMN: Tốt 15%; khá 75%; đạt 10%
2. Nhiệm vụ chung:
- Xây dựng và phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp mầm non theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Đảm bảo an toàn thể chất và tinh thần cho trẻ. Sẵn sàng ứng phó với tình hình diễn biến dịch Covid 19.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại các cơ sở GDMN. Tăng cường năng lực quản trị nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai hoạt động trong nhà trường.
- Phấn đấu 90% trẻ mẫu giáo đăng ký uống sữa học đường nhằm nâng cao tầm vóc, thể chất trẻ. Chú trọng quy trình tổ chức ăn bán trú, chế độ dinh dưỡng của trẻ theo từng độ tuổi được quy định tại Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGD&ĐT ngày 24/01/2017 của Bộ GD&ĐT. Quan tâm trẻ khuyết tật học hòa nhập. Phát huy kết quả đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả về chống tác hại của rác thải nhựa, phấn đấu có 02 bài tuyên truyền một tháng về phòng chống tác hại của rác thải nhựa trên cổng thông tin điện tử.
          - Tiếp tục củng cố, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo 100% CBQL, 82% GV đáp ứng khung năng lực vị trí việc làm, có phẩm chất, đạo đức, năng lực, kỹ năng nghề, phát huy tinh thần trách nhiệm nhằm đáp ứng tốt yêu cầu vị trí việc làm. Đổi mới công tác quản lý GDMN theo hướng tăng cường phân cấp, tăng cường tính tự chủ.
B.  NHIỆM VỤ CỤ THỂ
Thực hiện triển khai chủ đề của năm học 2020-2021“Xây dựng trường lớp mầm non hạnh phúc”.
 1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường.
1.1. Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; Bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở GDMN. Tăng cường nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc, giáo dục trẻ.
Tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng giáo dục trong tình hình mới” để từng bước xây dựng “Trường học hạnh phúc” do Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam phát động.
1.2. Xây dựng Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 ngay sau khi UBND quận, Phòng GD&ĐT ban hành Kế hoạch “Phát triển GDMN quận Long Biên giai đoạn 2021-2025”.
1.3. BGH nhà trường chủ động, sáng tạo xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường theo đặc thù điều kiện của đơn vị, tạo sự khác biệt khẳng định thương hiệu chất lượng.
- Xây dựng mô hình “Trường, lớp mầm non hạnh phúc” theo định hướng tiêu chí trường, lớp mầm non hạnh phúc của Sở GD&ĐT.
- Tăng cường quản lý quản trị trường mầm non công lập theo hướng tự chủ, xác định sứ mệnh, thương hiệu và có giải pháp thực hiện đồng bộ chuyên nghiệp, khẳng định năng lực trách nhiệm người đứng đầu.
1.4. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phân cấp quản lý giao quyền tự chủ cho cơ sở. Tăng cường ứng dụng CNTT, triển khai sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, lập kế hoạch, bán trú của các đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để đảm bảo chất lượng quản lý. Triển khai các nhiệm vụ bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện thu chi, công khai theo qui định. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê định kỳ thống nhất với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành và đảm bảo tiến độ thời gian.
1.5. Tiếp tục tổ chức tập huấn cho 100% đội ngũ CBGVNV nắm vững quy định về công tác phòng dịch và biết xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
-  Thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin y tế theo quy định nhằm đảm bảo môi trường an toàn, người lớn, trẻ mầm non phải có sức khỏe bình thường khi đến trường lớp.
- Chủ động xây dựng phương án, kịch bản thực hiện kế hoạch giáo dục trong tình hình dịch bệnh khi trẻ mầm non phải nghỉ học tại nhà. Chủ động các hình thức hướng dẫn cha mẹ trẻ phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp.
2. Phát triển qui mô, mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất hướng tới chuẩn hóa, hiện đại hóa.
 - Duy trì ổn định số lượng lớp 09/09 lớp, số học sinh đảm bảo  tỷ lệ trẻ trên lớp theo quy định.
          - Duy trì và tiếp tục khai thác tốt CSVC, trang thiết bị đã được đầu tư có hiệu quả, duy trì số phòng chức năng hoạt động chuyên biệt, chú trọng các mục tiêu, chỉ tiêu hướng tới Kế hoạch “Phát triển GDMN quận Long Biên giai đoạn 2020-2025”. Cải tạo xây dựng khung cảnh sư phạm, môi trường thiên nhiên xanh trong nhà trường.
- Có các báo cáo thực trạng để tham mưu, đề xuất với quận về khắc phục các vết nứt tường và thấm tường, mái sân khấu bị rơi tấm lợp.
- Khai thác sử dụng tốt hệ thống camera an ninh được quận đầu tư nhằm quản lý và thực hiện tốt công tác an toàn, an ninh trường học.
- Đầu tư thay mới hệ thổng bảng biểu tuyên truyền của trường, lớp.
- Đầu tư trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho công tác GD trẻ:
+ Làm sân chơi thể chất cho trẻ ngoài trời, đầu tư các dụng cụ thể chất
+ Tạo góc chơi khám phá, góc chơi sáng tạo và góc thẩm mỹ tại khu vực khoảng trống gần lớp D2,C1.
+ Đầu tư đồ dùng cho công tác bán trú, bổ sung đồ dùng đồ chơi cho các lớp
+ Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa hệ thống các thiết bị điện tử trong toàn trường
+ Thực hiện chống mối trong toàn trường để bảo toàn CSVC.
+ Đảm bảo 100% nhóm, lớp đủ tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, ưu tiên bổ sung các tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng tích hợp, theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”.
+ Đầu tư trang thiết bị đồ dùng để tích hợp lồng ghép lĩnh vực thực hành cuộc sống của phương pháp giáo dục Montessori vào các hoạt động hàng ngày của trẻ tại 100% các lớp, nhằm cung cấp và rèn luyện kỹ năng sống phù hợp cho trẻ, mỗi lớp xây dựng một góc thực hành cuộc sống.
- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học qua hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, thiết kế bài giảng điện tử, hội thi giáo viên giỏi các cấp.
3. Phát triển đội ngũ CBQL và GV mầm non
* Tổng số CBGVNV: 35
Trong đó (Biên chế: 21;  HĐ 68: 9;  HĐT: 5)
Trình độ CM:
 + Đạt chuẩn: 34/35 = 97%
 + Trên chuẩn: 29/35 = 82%
Nhân
Sự
Số lượng Thực trạng KH năm 2020-2021
Trình độ chuyên môn Chứng chỉ Trình độ chuyên môn Chứng chỉ
Th.s ĐH TC TA (TT01) TH (TT03) Chứng chỉ hạng 2 Th.s ĐH TC TA (TT01) TH (TT03) Chứng chỉ hạng 2
BGH 03 01 02     03 03 01 01 02     03 03 01
GV 21 0 17 4 0 20 20   0 17 4 0 21 21  
NV 3   02   01 3 3     02   01 3 3  
BV 02             CCBV             CCBV
NVND 6     06             06        
TS 35 01 21 10 01 25 27   01 21 10 01 27 27  
 
3.1. Thực hiện nghiêm túc quy định mới về chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục 2019. Căn cứ vào thực trạng về trình độ của đội ngũ, nhà trường xây dựng mục tiêu phấn đấu trong năm học; 100% GV có đủ chứng chỉ hạng 3, 01 GV có trình độ CĐ hiện đang theo học đại học; phấn đấu đến năm 2023 (100% GV có trình độ Đại học). 90% đáp ứng theo khung năng lực vị trí việc làm. Nâng tỷ lệ phát triển Đảng viên 50%.
3.2. Định biên 2.2 GV/lớp, tham mưu các cấp lãnh đạo sớm tổ chức thi biên chế để đảm bảo ổn định giáo viên, văn bản số 3189/SGD&ĐT-KHTC ngày 26/7/2018 của sở GD&ĐT Hà Nội về hướng dẫn thực hiện Nghị định 06. Thực hiện rà soát cá nhân đủ điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp GVMN làm việc tại trường mầm non công lập theo quy định.
Nghiêm túc thực hiện quy trình đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; chuẩn nghề nghiệp GVMN theo đúng hướng dẫn.
3.3. Xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ CBGVNV, nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ; Tập huấn phòng chống bạo lực học đường, xử lý các tình huống sư phạm, kỹ năng phòng dịch, kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử và thực hiện các nội dung bồi dưỡng tại Quận theo nhu cầu thực tế. Tổ chức bồi dưỡng Chuyên đề “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; “Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ trong trường mầm non”;
Tham gia bồi dưỡng cho CBQL về năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, quy chế dân chủ công khai, quản lý tài chính chế độ chính sách, hướng dẫn lập kế hoạch do cấp trên tổ chức.
Khuyến khích đội ngũ CBQL và GVMN tự đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu đổi mới của cấp học. Phấn đấu 100% CBQL, 98% GV ứng dụng tốt CNTT trong quản lý, 35-40% giáo viên có kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử từ 2-3 phần mềm, soạn giảng nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Chủ động khai thác nguồn tài liệu, học liệu phù hợp trên mạng internet. Chủ động thực hiện bồi dưỡng phương pháp các lĩnh vực phát triển của các độ tuổi và kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm....theo đặc thù và nhu cầu của nhà trường.
- 100% CBQL, GVNV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng theo quy định, tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý điều hành trường, lớp; kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng ứng dụng CNTT, thiết kế bài giảng, giao tiếp tiếng Anh nhằm đáp ứng các tiêu chí đánh giá Chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GVMN. Yêu cầu 1 năm học từ 15-35 tiết. Nhà trường tăng cường bồi dưỡng về kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử cho 100% giáo viên.
3.4. Nghiêm túc thực hiện một số yêu cầu chung đối với đội ngũ
+ CBQL, GVNV không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc. CBGVNV cần kiểm soát, quy định về việc lựa chọn hình ảnh, ngôn ngữ….khi sử dụng mạng xã hội .
* Giải pháp:
- 100% CBQL, GVNV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng theo quy định, tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý điều hành trường, lớp; kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng ứng dụng CNTT, giao tiếp tiếng Anh nhằm đáp ứng các tiêu chí đánh giá Chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GVMN.
- Thực hiện lưu trữ đầy đủ, khoa học các minh chứng trong năm học để cuối năm thực hiện đánh giá chuẩn giáo viên đạt theo chỉ tiêu.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử tại nhà trường:
+ Tổ chức ký cam kết đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường về thực hiện đầy đủ nội dung, quy định của quy tắc và trách nhiệm tổ chức thực hiện của nhà trường, các tổ, bộ phận, cá nhân; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ, hành vi ứng xử trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
+ CBQL, GVNV phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường, mặc đồng phục trong giờ làm việc phù hợp theo tính chất công việc. Tuyên truyền cha mẹ trẻ và khách đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục.
+ CBQL, GVNV trong giờ làm việc phải đeo biển tên phù hợp vị trí việc làm, phong cách, ngôn ngữ chuẩn mực, đúng mực, tôn trọng, lắng nghe, đoàn kết dân chủ. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tâm huyết, sáng tạo trong đổi mới.
+ Tuyên truyền cha mẹ trẻ và khách đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục.
+ Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tâm huyết, sáng tạo trong đổi mới.
- Tiếp tục triển khai thực hiện sâu, rộng cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ
cương-Tình thương- Trách nhiệm”. Nâng cao  tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp và đạo đức nhà giáo đối với CBQL và GVNV. Đảm bảo không có giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo trong năm học. Tổ chức bồi dưỡng Chuyên đề “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; “Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ trong trường mầm non”; “Tiếp cận học qua chơi và STEAM trong GDMN” cho đội ngũ CBGV.
- CBQL, GVNV không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.
- Tăng cường nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; dự giờ, trao đổi kinh nghiệm trong việc đổi mới phương pháp.  
- Vận động CBGV tích luỹ kinh nghiệm chọn đề tài viết sáng kiến kinh nghiệm đảm bảo hiệu quả chất lượng. Mỗi đ/c đăng ký đề tài ngay từ đầu năm học và có kế hoạch tìm tòi sáng tạo trong nội dung cấu trúc đặc biệt là biện pháp thực hiện qua thực tế giảng dạy, quản lý.
- Thực hiện việc đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, phát huy dân chủ, đánh giá thực tế. Phát huy kết quả đánh giá CBQL, GV hàng tháng theo quy định của UBND Quận, động viên đề xuất khen thưởng kịp thời.
+ Hàng tháng, UBND Quận đánh giá HT.
+ Hàng tháng, giao Phó hiệu trưởng nhận xét, đánh giá tổ trưởng CM, GV NV; hiệu trưởng đánh giá xếp loại cuối cùng đối với phó hiệu trưởng và GVNV.
+ Cuối năm học, đánh giá HT, HP, GV theo chuẩn nghề nghiệp hiệu quả, chất lượng; đánh giá, xếp loại viên chức đúng quy trình.
          - Thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong hoạt động dạy học, đặc biệt là trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn đồng thời với việc nâng cao năng lực và nghiệp vụ sư phạm trong tổ chức hoạt động giáo dục.
- Động viên giáo viên phấn đấu trong công tác, có lý tưởng phấn đấu vào đảng, chi bộ khuyến khích tổ chức Chi đoàn và Công đoàn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng, phấn đấu trong năm học kết nạp 2-3 đảng viên mới.
          - Đối với  TTCM :
+ Xây dựng kế hoạch hoạt động tổ CM trong năm học: Ghi cụ thể chỉ tiêu, biện pháp phù hợp với từng lứa tuổi
+ Thực hiện đầy đủ các loại sổ sách của nhà trường quy định.
+ Thực hiện kiểm tra chuyên đề theo đúng lịch kiểm tra nội bộ
+ Tổ chức tốt nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn (ít nhất 2 lần/tháng).
+ Bồi dưỡng chuyên môn cho GV trong tổ (thực hiện chuyên đề, áp dụng các PPDH tích cực, sử dụng ĐDDH, ứng dụng CNTT, thi GVG..).
+ Phân tích, đánh giá chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục của giáo viên trong tổ.
+ Bổ sung đồ dùng, đồ chơi, tài liệu bồi dưỡng…trong quá trình thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục;
+ Đề xuất, tham mưu với BGH khen thưởng những GV thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy cũng như tham gia tốt các hoạt động nhà trường phân công.
+ Động viên các đ/c viết sáng kiến kinh nghiệm để phổ biến, áp dụng cho toàn tổ cùng nhau học tập.
- Đối với công tác bồi dưỡng về trình độ, bồi dưỡng TX, bồi dưỡng đại trà:
          + Tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ nghiệp vụ, động viên GV tiếp tục học tập nâng cao trình độ (ĐH, cao học , lí luận chính trị ).
          + Tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên bồi dưỡng nâng cao trình độ Tin học, Tiếng anh. Vận động CBGV tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn để phấn đấu đạt tỉ lệ 80% GV có trình độ đào tạo trên chuẩn.
+ GV cập nhật tài liệu bồi dưỡng thường xuyên tại đường Link của Bộ GD&ĐT trên cổng TTĐT tại địa chỉ: https://moet.gov.vn. Chuyên mục GD&ĐT – Nhà giáo và CBQL giáo dục.
+ Cử CBQL tham gia các lớp bồi dưỡng do quận tổ chức về năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, xử lý thông tin truyền thông, quy chế dân chủ công khai, quản lý tài chính chế độ chính sách, hướng dẫn ký hợp đồng GVNV.
+ Tổ chức tập huấn, trang bị tài liệu cho GV hướng dẫn giáo dục trẻ em phòng chống bạo lực học đường, hướng dẫn xử lý các tình huống sư phạm, nghiệp vụ quản lý, bồi dưỡng phương pháp các lĩnh vực phát triển của các độ tuổi và kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm.
+ Xây dựng bồi dưỡng giáo viên cốt cán, thực hiện tốt công tác rà soát qui hoạch và qui hoạch cán bộ quản lý giai đoạn 2020 – 2025 của Quận Long Biên, tạo điều kiện cho các đ/c trong diện quy hoạch học tập bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị.
- Tổ chức tốt Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường thông qua hội giảng 20/11 và hội giảng mùa xuân để lựa chọn và bồi dưỡng xây dựng giáo viên giỏi cấp Quận ở hai độ tuổi MGN và Nhà trẻ.
- Chỉ tiêu phấn đấu:+ 22 đ/c giáo viên giỏi cấp Trường
                               + 02 đ/c GVNV giỏi cấp Quận
                               + 03 đ/c CSTĐ cấp cơ sở.
- 90% CBGVNV viết SKKN, trong đó cấp trường: 20% đạt loại A; 65% đạt loại B; 15% đạt loại C. Phấn đấu có 20% SKKN cấp Quận,                                                                       
- Thực hiện nghiêm túc đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp, phấn đấu:
+ Chuẩn nghề nghiệp GVMN: Tốt 15%; khá 75%; đạt 10%
+ Không có giáo viên không đạt
 
4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất tinh thần cho trẻ:
+ Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch "Xây dựng trường học an toàn, phòng chống TNTT", thường xuyên rà soát, kiểm tra phát hiện các nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ để có biện pháp khắc phục kịp thời.
+ Nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành cho CBGVNV về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai. Tổ chức tập huấn công tác PCCC, tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị PCCC và GVNV thực hiện phòng chống cháy nổ.
+ 100% các lớp học xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo trẻ được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần khi ở trường.
+ Tổ chức tập huấn đến toàn thể CBGVNV về vệ sinh ATTP; sơ cấp cứu ban đầu, phòng chống TNTT và chăm sóc sức khoẻ, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác.
+ Chỉ đạo giáo viên thực hiện rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự bảo vệ khi lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông…phù hợp theo độ tuổi của trẻ.
4.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ:
4.2.1. Công tác duy trì và phát triển số lượng trẻ đến lớp:
* Chỉ tiêu  duy trì và phát triển số lượng trẻ đến lớp:
- Số lượng trẻ học tại trường năm học 2020 - 2021 cụ thể như sau:
+ Tổng số trẻ 300 cháu/9 lớp
Lứa tuổi Số trẻ trong độ tuổi TS trẻ lớp NH 2020-2021 Số lớp TB trẻ/ lớp TS giáo viên Tỷ lệ GV/lớp Tỷ lệ chuyên cần NH 2020-2021
   
Nhà trẻ
0-35 tháng
163 51 02 25.5 trẻ/
lớp
06 3 GV/lớp 87%
MG Bé 109 91 03 30.3
trẻ/lớp
7 2.3
GV/lớp
88%
MG Nhỡ 107 73 02 33.5
trẻ/lớp
5 2.5 GV/lớp 90%
MG Lớn 105 85 02 42.5
trẻ/lớp
4 2.0
GV/lớp
98%
Tổng số 457 300 09 33.3 trẻ/lớp 22 2.44 91%
 
- Phấn đấu đạt tỷ lệ chuyên cần từ 95% trở lên đối với trẻ 5 tuổi, 87 - 90% đối với trẻ 3-4 tuổi; 85 - 87% ; đảm bảo 100% trẻ được học 2 buổi/ ngày và được ăn bán trú.
- Phấn đấu đat tỷ lệ cô/trẻ theo Điều lệ trường mầm non và Thông tư 06/CP. Nhà trẻ 3 cô/lớp. MG 2.2 cô/lớp
* Biện pháp                   
- Tuyên truyền, thông báo công khai tại các tổ dân phố, bảng tuyên truyền, cổng thông tin điện tử của phường, trường về KH tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, đối tượng; công khai CSVC, chất lượng đội ngũ và các kết quả đã đạt được của nhà trường năm học 2020-2021 nhằm huy động PHHS đưa trẻ đến trường.
- Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường
- Trường chủ động khảo sát số trẻ trong độ tuổi đến trường của 3 Tổ dân phố thuộc tuyến trường tuyển sinh. Phấn đấu đạt tỷ lệ huy động trẻ các độ tuổi đến trường theo chỉ tiêu được giao. Ưu tiên nhận 100% trẻ 5 tuổi được đi học. Thực hiện tốt chính sách đối với trẻ mẫu giáo theo Nghị Định số 06/2018/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi và chính sách đối với giáo viên mầm non.
- Vận động tối đa và tạo mọi cơ hội để các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường.
- Thực hiện chính sách ưu tiên đối với trẻ khuyết tật học hòa nhập theo quy định tại Thông tư liên tịch số 42/2013/TTLT-BGD&ĐT-BLĐTBXH quy định về chính sách giáo dục đối với người khuyết tật. Chủ động linh hoạt tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục, hỗ trợ trẻ khuyết tật. Huy động tối đa trẻ khuyết tật học hòa nhập và tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học hòa nhập đảm bảo chất lượng. Phối hợp với các đơn vị, lực lượng ở địa phương để tổ chức tốt việc phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật tuổi mầm non.
- Phối hợp UBND phường nâng cao hiệu quả công tác thu thập và quản lý số liệu công tác PCGD. Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập, quản lí số liệu về PC trẻ 5 tuổi.
  • Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và UBND phường quan tâm tới trẻ khó khăn, trẻ khuyết tật, tuyên truyền về công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.
- Tăng cường công tác dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh.
- Triển khai thực hiện các hoạt động ngày hội ngày lễ, liên hoan văn nghệ, giao lưu thể thao…nhằm báo cáo các kết quả hoạt động của trẻ, tuyên truyền vận động PHHS đưa trẻ tới lớp.
- Tăng cường đầu tư trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho các lớp MG 5 tuổi, nâng cao chất lượng chương trình và năng lực cho giáo viên dạy lớp 5 tuổi.
  • Quan tâm về hình thức và nội dung góc “Cha mẹ cần biết ” ở các lớp  để tuyên truyền có hiệu quả về tình hình chăm sóc sức khoẻ, nuôi dưỡng, phòng chống dịch bệnh, chương trình giáo dục qua các chủ điểm. Đặc biệt chú trọng tới công tác công tác đón và trả trẻ, cách ứng xử giao tiếp với phụ huynh học sinh giúp cho trẻ hình thành kỹ năng sống chuẩn mực.
Xây dựng các giải pháp cụ thể, xây dựng thương hiệu chất lượng trường mầm non chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiệu trưởng nhà trường khẳng định năng lực quản lý, quản trị nhà trường, chuyên môn giỏi đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo trong GDMN.
4.2.2. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ: 
a. Chỉ tiêu:
- Cụ thể phấn đấu
Cân nặng Đầu năm Cuối năm
Kênh BT Kênh SDD Thừa cân béo phì Kênh BT Kênh SDD Thừa cân
béo phì
96.4% 0 % 3.6% 98 % 0% 2.0%
Chiều cao Kênh BT Thấp còi   Kênh BT Thấp còi  
100% 0 %   100 % 0%  
Sức khoẻ Tốt Khá   Tốt Khá  
98.5% 1,5%   99% 1%  
- Đảm bảo bếp ăn đủ điều kiện VSATTP. Nghiêm túc thực hiện các quy định về VSATTP của cơ quan y tế, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm có năng lực, pháp lý, đảm bảo cung ứng thực phẩm phục vụ công tác bán trú tại cơ sở GDMN theo chỉ đạo của UBND Quận. Thực hiện lưu hồ sơ và hợp đồng cung ứng thực phẩm rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm. Nghiêm túc thực hiện lưu nghiệm thức ăn, cập nhật sổ Kiểm thực ba bước đúng quy định.
- 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng, bổ sung uống vitamin A đầy đủ theo quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần trong thời gian học tại trường.
- 100% các lớp thực hiện tốt quy chế VSCS trẻ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và giáo dục kỹ năng vệ sinh cá nhân, thói quen rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh. Thực hiện tốt về công tác giáo dục vệ sinh răng miệng và các kỹ năng, hàng vi, thói quen vệ sinh cho trẻ theo từng độ tuổi.
          - Xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh trong nhà trường. Đảm bảo 100% các phòng vệ sinh đạt yêu cầu, phù hợp, thuận tiện cho trẻ sử dụng.
- Thực hiện kỷ cương trong công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường, tại các lớp, bao gồm chế độ sinh hoạt một ngày, chế độ dinh dưỡng của trẻ.
- Thực hiện tốt công tác tuyên tryền, truyền thông, quảng bá cho cha mẹ trẻ và cộng đồng về thực đơn ăn của trẻ, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
- 100% các lớp thực hiện tốt quy chế VSCS trẻ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và giáo dục kỹ năng vệ sinh cá nhân, thói quen rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh. Thực hiện tốt về công tác giáo dục vệ sinh răng miệng và các kỹ năng, hàng vi, thói quen vệ sinh cho trẻ theo từng độ tuổi.
          - Xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh trong nhà trường. Đảm bảo 100% các phòng vệ sinh đạt yêu cầu, phù hợp, thuận tiện cho trẻ sử dụng.
- Thực hiện kỷ cương trong công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường, tại các lớp, bao gồm chế độ sinh hoạt một ngày và chế độ dinh dưỡng của trẻ theo các độ tuổi. Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn cho trẻ cân đối, đa dạng thực phẩm, khoa học, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định trong chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn, thực phẩm của trẻ dưới mọi hình thức. Sử dụng phần mềm được Bộ GD&ĐT, Viện dinh dưỡng quốc gia thẩm định: Công tác quản lý công tác bán trú để hỗ trợ trong quản lý nuôi dưỡng, xây dựng thực đơn, tính khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ Mầm non.
- Thực hiện tuyên truyền, truyền thông, quảng bá cho cha mẹ trẻ và cộng đồng về thực đơn ăn của trẻ, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ bằng hình ảnh,….tại bảng tin của nhà trường, cổng thông tin điện tử, bảng tuyên truyền tại các cửa lớp, tờ rơi.
          - Nâng cao nhận thức cho CB – GV – NV về công tác phòng ngừa thiên tai và công tác phòng cháy – chữa cháy trong nhà trường.
Nghiêm túc triển khai thực hiện Đề án sữa học đường cho trẻ Mẫu giáo đã được HĐND, UBND Thành phố phê duyệt và theo đúng tinh thần chỉ đạo của sở GD&ĐT hết tháng 12/2020.Trẻ tham gia uống sữa học đường theo đề án đạt 98%.
b. Biện pháp:
- Thực hiện 02 lớp điểm về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ: (MGL A2, Nhà trẻ D1).
- Chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra các lớp thực hiện quy chế nuôi dạy trẻ. Thực hiện tốt việc xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, nhà vệ sinh thân thiện tại các lớp. Nhà trường xây dựng khung cảnh sư phạm đẹp, trải cỏ toàn bộ sân chơi của trẻ, tăng cường trồng cây xanh, quy hoạch vườn rau, vườn hoa.
- Phát huy hoạt động của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu, xây dựng trường học an toàn, công tác tổ chức bán trú trong nhà trường.
- Bổ sung danh mục thuốc thiết yếu, trang thiết bị phòng y tế theo quy định, nhân viên y tế thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ, công tác sơ cứu tại trường, kiểm soát công tác phòng chống dịch bệnh, VSMT.
- Chỉ đạo kế toán kết hợp với phó hiệu trưởng chỉ đạo quản lý công tác CSND, xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn cho trẻ cân đối, đa dạng thực phẩm, khoa học, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định trong chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức. Sử dụng phần mềm quản lý công tác bán trú để hỗ trợ trong quản lý nuôi dưỡng, xây dựng thực đơn, tính khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ Mầm non, chỉ sử dụng phần mềm được Bộ GD&ĐT, Viện dinh dưỡng quốc gia thẩm định, đảm bảo cân đối các chất đối các chất:
+ Với Nhà trẻ (P 13 – 20%; L 30 – 40% (tỉ lệ L động vật/L thực vật là 70% và 30%); G 47 – 50%);  Nhu cầu Can xi  350mg/ngày; Nhu cầu B1: 0,41mg/ngày.
+ Đối với MG (P 13-20%; L 25-35%; G 52-60%); Nhu cầu Ca 430mg/ngày/trẻ; Nhu cầu B1 0,52 mg/ngày/trẻ); Duy trì thực đơn món sào để tăng cường lượng rau cho trẻ trong mỗi bữa ăn.
- Thực hiện thỏa thuận với phụ huynh nâng mức tiền ăn của trẻ 22.000.đ/trẻ/ngày lên 26.000đ/ ngày áp dụng từ ngày 1/10/2020, 100% trẻ ăn bán trú tại trường.
- Chỉ đạo các lớp rèn luyện thói quen ăn uống văn minh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh răng miệng cho trẻ, kỹ năng rửa tay bằng xà phòng, dạy trẻ kỹ năng lao động tự phục vụ; chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành cuộc sống cho trẻ, tạo nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khoẻ và sự phát triển lâu dài ở trẻ.
- Phối hợp với Trạm y tế Phường trong các đợt tiêm chủng mở rộng để đảm bảo 100% trẻ được tiêm chủng và uống vitamin A đầy đủ theo quy định
- Đổi mới hình thức tuyên truyền, truyền thông, quảng bá cho cha mẹ trẻ và cộng đồng về thực đơn ăn của trẻ, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ bằng hình ảnh,….tại bảng tin của nhà trường, cổng thông tin điện tử, bảng tuyên truyền tại các cửa lớp.
       - Phối hợp với trạm y tế phường, tổ chức khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm (tháng 10/2019, tháng 4/2020) với đủ các chuyên khoa (Nội, mắt, TMH, răng, da liễu ...), khám bổ sung trong tuần tiếp theo để đảm bảo 100% trẻ được theo dõi sức khoẻ; Thông báo kết quả sức khỏe trẻ cho CMHS, tư vấn để cha mẹ trẻ đưa trẻ đi khám (đối với những trẻ mắc bệnh).
          - Nhân viên y tế kết hợp với giáo viên thực hiện công tác cân trẻ 3 lần/năm (tháng 9,12,4) đo chiều cao 2 lần/năm (tháng 10;4). Đảm bảo 100%  được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng. GV thông báo cho phụ huynh biết về kết quả sức khỏe của trẻ, phối hợp với phụ huynh quan tâm CS trẻ, đặc biệt là đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì.
- 100% các lớp thực hiện nghiêm túc quy chế nuôi dạy trẻ, chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT quy định.
 + Tăng cường tổ chức các hoạt động học tập và vui chơi, vận động của trẻ phù hợp, quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, chăm sóc trẻ.
+ GV tập trung rèn luyện, cung cấp  thói quen ăn uống văn minh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh răng miệng, kỹ năng rửa tay bằng xà phòng, dạy trẻ kỹ năng lao động tự phục vụ.
+ Các lớp chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành cuộc sống cho trẻ, tạo nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khoẻ và sự phát triển lâu dài ở trẻ.
+ Triển khai tới 100% GVNV tham gia hội thi qui chế vệ sinh chăm sóc trẻ cả lý thuyết và thực hành.
- Tự đánh giá theo bảng kiểm xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, luôn đảm bảo các tiêu chí để đạt trường học an toàn. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong thời gian trẻ học tại trường
- Tăng cường kiểm tra công tác quản lý nuôi dưỡng, đảm bảo quản lý thu chi đúng nguyên tắc, công khai, minh bạch, thực hiện nghiêm túc quy trình Giao nhận thực phẩm đúng quy định. Nghiêm túc thực hiện đúng quy định về lưu nghiệm thức ăn 24/24 giờ và Kiểm thực Ba bước theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực Ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống".
4.3. Phát triển chương trình giáo dục nhà trường, đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
4.3.1. Chỉ tiêu:
- 100% các lớp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bổ sung các nguyên liệu, bài tập phù hợp cho trẻ hoạt động, thiết kế, bố trí các góc chơi khoa học, đảm bảo đúng quy đinh. Chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm thân thiện, an toàn. Thực hiện chủ đề trọng tâm năm học 2020-2021 “Xây dựng trường lớp, mầm non hạnh phúc”.
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, tài liệu phục vụ thực hiện chương trình phù hợp với độ tuổi của trẻ theo qui định. Khuyến khích xây dựng chương trình giáo dục nhà trường, đổi mới tổ chức các hoạt động Giáo dục “học thông qua trải nghiệm” ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM và Montessori trong các hoạt động: Khám phá, LQVT, Tạo hình, HĐ góc, rèn kỹ nẵng tự phục vụ, kỹ năng sống….phát triển các nội dung hoạt động mới phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng tốt nhất mục tiêu giáo dục của nhà trường.
Học kỳ II năm học 2020-2021, thực hiện dạy tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho trẻ MG lớn 5-6 tuổi trong nhà trường.
          - Phát huy sáng tạo trong đổi mới phương pháp GDMN, tăng cường trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình GDMN mới cho CBQL và GVMN qua các buổi tập huấn chuyên đề, kiến tập chuyên môn theo các độ tuổi và chủ đề, đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường học tập và phát huy kết quả của chuyên đề cho trẻ phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường.
- 100% các lớp sử dụng phần mềm soạn bài trực tuyến, giáo viên in phần kế hoạch tháng để thực hiện và công khai với cha mẹ trẻ để phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ. Lưu kế hoạch giáo dục của các lớp hàng năm phục vụ cho công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng và công tác quản lý. Hàng năm giáo viên cập nhật, chỉnh sửa nội dung hoạt động phù hợp với khả năng trẻ và điều kiện của lớp.
- Tiếp tục thực hiện đánh giá trẻ theo Công văn số 3613/SGDĐT-GDMN ngày 28/8/2018  về việc hướng dẫn thực hiện qui chế chuyên môn cấp học mầm non năm học 2018 - 2019.  Thực hiện đổi mới đánh giá sự phát triển của trẻ, giáo viên hướng dẫn theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ khoa học hiệu quả, làm cơ sở xây dựng và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ.
4.3.2. Biện pháp:
- 100% các lớp sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, trang trí màu sắc trang nhã (trang trí độ cao từ 1,5 m trở xuống, không treo sản phẩm rườm rà trong lớp, không dán trang trí nhiều trên tường, không nhiều màu sắc). 100% các lớp có treo ảnh Bác Hồ nhằm giáo dục truyền thống cho trẻ. Duy trì xây dựng nội quy khai thác, bảo quản, sử dụng hiệu quả các phòng chức năng, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để xây dựng các góc chơi thuận tiện, khoa học cho trẻ sử dụng hàng ngày. Xây dựng mô hình nhà vệ sinh thân thiện, luôn giữ nền nhà luôn khô thoáng, sạch sẽ, bổ sung cây xanh.
- Xây dựng và thực hiện theo lịch trình hoạt động chuyên môn và kế hoạch chuyên đề của năm học. Tăng cường tổ chức kiến tập tại trường để nâng cao phương pháp và kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ GV.
- Duy trì việc lập kế hoạch giáo dục chú trọng mục tiêu, kết qủa mong đợi đối với trẻ và cam kết về kết quả cuối năm của nhà trường; lựa chọn các nội dung giáo dục phù hợp, đảm bảo đúng mục đích hỗ trợ thực hiện Chương trình GDMN, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1.
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện lồng ghép hiệu quả các nội dung giáo dục tích hợp hình thành kỹ năng cho trẻ trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non: Giáo dục LLATGT; BVMT; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai, đảm bảo phù hợp đối tượng trẻ. Giáo dục trẻ biết tự bảo vệ bản thân trong trường hợp khẩn cấp, phòng chống xâm hại.
- Tăng cường đầu tư, xây dựng, bổ sung các mô hình phát triển Vận động, tạo sân chơi cho trẻ phù hợp thông qua tổ chức “Chúng cháu vui khỏe”, múa hát "dân vũ" tập thể phù hợp với độ tuổi, nhằm giúp trẻ năng động, mạnh dạn, tự tin với nhiều hình thức.
Khuyến khích giáo viên đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm, lấy trẻ làm trung tâm. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, phát triển khả năng tự tin, tự lập, khả năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống phù hợp.
- Ban giám hiệu đổi mới tư duy, chỉ đạo GV thiết kế, tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp giáo dục tiên tiến, quan điểm tiếp cận học qua chơi, trẻ mẫu giáo được tiếp tục làm quen tin học, ngoại ngữ phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa của dân tộc.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn giáo viên thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo quy định. Tổ chức đánh giá nghiêm túc, thực chất, hiệu quả nhằm điều chỉnh và thiết kế các hoạt động giáo dục cho phù hợp với sự phát triển của trẻ.
- Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động dạy và học, thiết kế các bài giảng E-Learning, sử dụng điều hành công tác quản lý, các hoạt động của trường lớp qua môi trường mạng phù hợp, tăng cường sử dụng thư viện điện tử cấp học. Duy trì việc thực hiện phần mềm Kế hoạch giáo dục đã được Bộ GD&ĐT thẩm định để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý, chỉ đạo trong chuyên môn.
- Nâng cao chất lượng GD hòa nhập trẻ khuyết tật, chỉ đạo GV thực hiện xây dựng kế hoạch cá nhân với các hoạt động phù hợp với thể khuyết tật của từng trẻ để đánh giá sự tiến bộ của trẻ hiệu quả; chống phân biệt đối xử đối với trẻ khuyết tật và kỳ thị đối với trẻ nhiễm HIV nhằm đảm bảo công bằng trong GD. Không dạy học trước chương trình lớp 1. Không bố trí lớp Mẫu giáo 5 tuổi học ghép với các độ tuổi khác.
          - Tháng 10, 11/2020 tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi quy chế VSCS trẻ. Tháng 12/2020 tham gia thi GVG cấp quận lứa tuổi MG nhỡ và tuổi nhà trẻ.
4.3.3. Các lớp điểm chuyên đề
- Xây dựng các lớp điểm chuyên đề cấp trường:
 
STT NỘI DUNG ĐIỂM LỚP
1 Toàn diện A2
2 Chuyên đề toán A1
3 Chăm sóc nuôi dưỡng A2+D1
4 Chuyên đề âm nhạc B1
5 Chuyên đề lớp học hạnh phúc B2
6 Chuyên đề chữ cái A2
7 Chuyên đề văn học C2
8 Chuyên đề khám phá, ứng dụng CNTT A2
9 Chuyên đề an toàn giao thông và bảo vệ môi trường B2
10 Chuyên đề kỹ năng thực hành cuộc sống B1
11 Chuyên đề sáng tạo trong đón trả trẻ C2, D1
 
 
5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa và hội nhập quốc tế.
5.1. Công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế
- Tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc nuôi dưỡng, CSGD trẻ; phối hợp huy động và sử dụng mọi nguồn lực cho sự phát triển của nhà trường.
-Tạo điều kiện để các hệ thống giáo dục, các tổ chức, cá nhân đầu tư lĩnh vực giáo dục, thực hiện tốt công tác xã hội hóa, hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng GDMN.
- Chỉ đạo các lớp tạo góc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, tiếp cận PP Montessori phù hợp điều kiện. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục, tiếp cận phương pháp, bài giảng hay trên mạng và ứng dựng phù hợp với lớp học và với trẻ.
5.2. Tăng cường công tác truyền thông về GDMN
Phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông về GDMN. Biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Thực hiện đăng tải trên cổng thông tin điện tử về các hình ảnh, tin bài về chăm sóc GD trẻ. Tăng cường gửi tin bài, hình ảnh, mô hình, cá nhân cần biểu dương, nhân rộng về phòng GD và phường để tuyên truyền về GDMN.
- Xây dựng kế hoạch tháng, chuyên mục truyền thông trong năm học, nội dung chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, Bộ GD&ĐT và Thành phố về đổi mới và phát triển GDMN. Đẩy mạnh sử dụng cổng thông tin điện tử đăng tải, cập nhật tin bài đúng tiến độ, nội dung phù hợp về các HĐ của nhà trường, tạo tương tác giữa phụ huynh và nhà trường để trao đổi, phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, phòng chống dịch bệnh.
- Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, đội ngũ và cộng đồng về phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ, quan tâm hòa nhập trẻ khuyết tật dưới nhiều hình thức: Đọc bài viết ở các báo có nội dung về MN vào các giờ đón trả trẻ trên hệ thống loa truyền thanh của Phường, của nhà trường, thông qua góc “Cha mẹ cần biết“ ở các nhóm lớp có nội dung phong phú, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của phụ huynh. Tăng cường phổ biến kiến thức nuôi dạy con tới các bậc cha mẹ và hướng dẫn thực hiện chính sách về giáo dục khuyết tật cho trẻ.
- Xây dựng kế hoạch phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc triển khai các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, hoạt động tập thể của nhà trường, tuyên truyền tăng cường trách nhiệm của gia đình, cha mẹ trẻ trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.
- Nâng cao nhận thức của cộng đồng, phụ huynh về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp theo nhóm tuổi. Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Mẫu giáo thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em trên địa bàn Quận, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.
Tiếp tục tuyên truyền Đề án sữa học đường theo chính sách trẻ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được miễn phí, trẻ đại trà ngân sách Thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 23%, cha mẹ trẻ đóng góp 47%. Tuyên truyền chế độ dinh dưỡng cân đối giúp trẻ phát triển thể chất; Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động đối với trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thừa cân, béo phì.
III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN: (có biểu đính kèm)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu nhà trường
- Tiếp tục công tác tuyển sinh để đạt chỉ tiêu huy động trẻ Nhà trẻ đến trường, lớp MN.
- Xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ năm học
- Tổ chức các cuộc thi theo Kế hoạch:
+ Thi GV dạy giỏi cấp trường, thi quy chế VSCS trẻ (tháng 10,11/2020).
+ Thi trang trí lớp tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ, lấy trẻ làm trung tâm (tháng 12/2020).
+ Tham gia thi GVG cấp Quận lứa tuổi mẫu giáo Nhà trẻ và MG nhỡ.
+ Tổ chức liên hoan BKBN cấp trường; Tham gia liên hoan cấp quận
+ Các cuộc thi khác theo kế hoạch của cấp trên (nếu có).
- Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá hoạt động của nhà trường, các hội thi, phong trào thi đua; nhân rộng điển hình tiên tiến.
- Xây dựng và rà soát các tiêu chí thực hiện ’’Trường, lớp mầm non hạnh phúc”.  
2. Đối với giáo viên, nhân viên
- Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường, CBGVNV, các lớp chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của lớp, phù hợp với thực tiễn của mình và thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu năm học.
- Thực hiện tốt các nội dung trong ký cam kết về thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện ATGT, ATTP và phòng chống rác thải nhựa.
Trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề vướng mắc, GVNV cần báo cáo với ban giám hiệu để được hướng dẫn, kịp thời được giải quyết.
 
 
Nơi nhận:                                                                                        
- PGD&ĐT-để BC;
- BGH, TT, TPCM- để chỉ đạo;
- CBGVNV- để thực hiện;
- Lưu: VP.              
 HIỆU TRƯỞNG
 
(Đã ký)
 
Đỗ Thị Huyền
 
 

Tin cùng chuyên mục

UBND QUẬN LONG BIÊN

TRƯỜNG MẦM NON BẮC CẦU

ĐC: Tổ 36 - Ngọc Thụy - Long Biên - Hà Nội

Tel: 0243 871 5396 - Email: mnbaccau@longbien.edu.vn