Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 02/11 đến 06/11 |
Tuần 2
Từ 09/11 đến 13/11 |
Tuần 3
Từ 16/11 đến 20/11 |
Tuần 4
Từ 23/11 đến 27/11 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống, nhắc nhở trẻ chào hỏi…cho trẻ nhẹ nhàng ngồi vào bàn chơi.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, sau cho trẻ về đội hình 4 hàng dọc.
+ Trọng động: Cho trẻ tập BTPTC:
- Hô hấp: Hít vào thở ra, còi tàu tu tu
- Tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.
- Chân :Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối.
- Bật : bật tại chỗ, bật tiến – lùi
- Điều hòa
|
|
Trò chuyện |
*Trò chuyện, đàm thoại về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khỏe
+ Cho trẻ xem ảnh của trẻ qua các năm khác nhau và trò chuyện về sự lớn lên của bé.
* Trò chuyện với trẻ về tên, địa chỉ của gia đình cũng như một vài đặc điểm nổi bật của gia đình trẻ như:
+ Địa chỉ gia đình : tên đường/ số nhà / tổ
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Tên bố, mẹ là con là gì? Bố mẹ làm nghề gì?
+ Sở thích của mọi người trong gia đình là gì ?
+ Những nhu cầu cần thiết cho gia đình ?
+ Trong gia đình bé có những đồ dùng gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
* Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ bé.
+Trong gia đình con có bao nhiêu người?
+ Bố con làm nghề gì? Mẹ con làm nghề gì?
+ Công việc của bố mẹ con làm là gì?
+ Sản phẩm của bố mẹ con làm ra là gì?
+ Dụng cụ lao động của bố mẹ con là gì?
+Trang phục của bố mẹ con khi đi làm?
* Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11:
+ Ngày 20/11 là ngày gì?
+ Trong ngày này thường diễn ra hoạt động gì?
+ Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong ngày 20/11
+ Con thường làm gì để tặng cô trong ngày này?
*Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình bé
+ Trong gia đình con có những đồ dùng gì?
+ Công dụng của các đồ dùng đó là gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
+ Con kể cho cô nghe những đồ dùng sử dụng điện trong gia đình con?
+Khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình con phải như thế nào?
* Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ bé.
+Trong gia đình con có bao nhiêu người?
+ Bố con làm nghề gì? Mẹ con làm nghề gì?
+ Công việc của bố mẹ con làm là gì?
+ Sản phẩm của bố mẹ con làm ra là gì?
+ Dụng cụ lao động của bố mẹ con là gì?
+Trang phục của bố mẹ con khi đi làm?
* Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11:
+ Ngày 20/11 là ngày gì?
+ Trong ngày này thường diễn ra hoạt động gì?
+ Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong ngày 20/11
+ Con thường làm gì để tặng cô trong ngày này?
*Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình bé
+ Trong gia đình con có những đồ dùng gì?
+ Công dụng của các đồ dùng đó là gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
+ Con kể cho cô nghe những đồ dùng sử dụng điện trong gia đình con?
+Khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình con phải như thế nào? (MT68)
*Trò chuyện, đàm thoại về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khỏe
+ Cho trẻ xem ảnh của trẻ qua các năm khác nhau và trò chuyện về sự lớn lên của bé.
* Trò chuyện với trẻ về tên, địa chỉ của gia đình cũng như một vài đặc điểm nổi bật của gia đình trẻ như:
+ Địa chỉ gia đình : tên đường/ số nhà / tổ
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Tên bố, mẹ là con là gì? Bố mẹ làm nghề gì?
+ Sở thích của mọi người trong gia đình là gì ?
+ Những nhu cầu cần thiết cho gia đình ?
+ Trong gia đình bé có những đồ dùng gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
* Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ bé.
+Trong gia đình con có bao nhiêu người?
+ Bố con làm nghề gì? Mẹ con làm nghề gì?
+ Công việc của bố mẹ con làm là gì?
+ Sản phẩm của bố mẹ con làm ra là gì?
+ Dụng cụ lao động của bố mẹ con là gì?
+Trang phục của bố mẹ con khi đi làm?
* Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11:
+ Ngày 20/11 là ngày gì?
+ Trong ngày này thường diễn ra hoạt động gì?
+ Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong ngày 20/11
+ Con thường làm gì để tặng cô trong ngày này?
*Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình bé
+ Trong gia đình con có những đồ dùng gì?
+ Công dụng của các đồ dùng đó là gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
+ Con kể cho cô nghe những đồ dùng sử dụng điện trong gia đình con?
+Khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình con phải như thế nào?
* Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ bé.
+Trong gia đình con có bao nhiêu người?
+ Bố con làm nghề gì? Mẹ con làm nghề gì?
+ Công việc của bố mẹ con làm là gì?
+ Sản phẩm của bố mẹ con làm ra là gì?
+ Dụng cụ lao động của bố mẹ con là gì?
+Trang phục của bố mẹ con khi đi làm?
* Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11:
+ Ngày 20/11 là ngày gì?
+ Trong ngày này thường diễn ra hoạt động gì?
+ Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong ngày 20/11
+ Con thường làm gì để tặng cô trong ngày này?
*Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình bé
+ Trong gia đình con có những đồ dùng gì?
+ Công dụng của các đồ dùng đó là gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng?
+ Con kể cho cô nghe những đồ dùng sử dụng điện trong gia đình con?
+Khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình con phải như thế nào? (MT44)
|
MT68, MT44 |
Hoạt động học |
T2 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chân dung người thân trong gia đình
( Theo đề tài) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cái trống
( Theo mẫu) |
Hoạt động tạo hình
Trang trí bưu thiếp 20/11
( Theo đề tài) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chiếc cốc
( Theo đề tài) (MT88) |
MT43, MT38, MT48, MT3, MT88, MT51, MT16 |
T3 |
Làm quen với toán
Củng cố đếm đến
3, NB chữ số 3 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết phân biệt hình tròn- hình tam giác (MT38) |
Làm quen với toán
Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 3 |
Làm quen với toán
Gộp 2 nhóm trong phạm vi 3,đếm và nói kết quả (MT51) |
T4 |
Văn học
Truyện : Người cha và các con trai.
(Đa số trẻ đã biết)
Vận động
VĐCB: Bật tách chân,khép chân qua 5 ô. TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ |
Vận động
VĐCB: Trườn sấp chui qua cổng
TCVĐ:Tung cao hơn nữa
Văn học
Truyện:
Cả nhà đều làm việc
( Đa số trẻ chưa biết) |
Văn học
Thơ: Cô giáo của em
( Đa số trẻ chưa biết)
Vận động
VĐCB: Đi thay đổi hướng (dích dắc) theo vật chuẩn
TCVĐ: Bắt cua (MT3) |
Vận động
VĐCB: Ném xa bằng 1 tay
TC: Bé là vận động viên
Văn học
Rùa con tìm nhà
( Đa số trẻ đã biết) |
T5 |
Khám phá
Những thành viên trong gia đình bé (MT43) |
Khám phá
Nghề của người thân trong gia đình (MT48) |
Khám phá
Trò chuyện về ngày 20/11 |
Khám phá
Trò chuyện về 1 số đồ dùng sử dụng điện trong gia đình (MT16) |
T6 |
Âm nhạc
VĐTN: Cả nhà thương nhau
(Đa số trẻ đã biết)
NH: Ba ngọn nến lung linh
TC: Bao nhiêu bạn hát |
Âm nhạc
VĐTN: Cháu yêu cô chú công nhân
( Đa số trẻ đã biết)
NH: Ba ngon nến lung linh
TC: Ai đoán giỏi |
Âm nhạc
DH: Cô giáo
( Đa số trẻ chưa biết)
NH: Ngày đầu tiên đi học
TC: Ai nhanh nhất |
Âm nhạc
DH: Đồ dùng bé yêu
( Đa số trẻ chưa biết)
NH: Nhà của tôi
TC: Bao nhiêu bạn hát |
Hoạt động ngoài trời |
* HĐ có chủ đích:
- Trò chuyện với trẻ về địa chỉ gia đình, số điện thoại ( nếu có)
- Kể tên thành viên trong gia đình bé về sở thích, nghề nghiệp…
- Quan sát các khu nhà ở xung quanh trường( nhà 1 tầng, nhà nhiều tầng...)
- Nghe cô kể câu chuyện : Vẽ chân dung mẹ.
* TCVĐ:
- Về đúng nhà
- Gà trong vườn rau
- Kéo cưa lừa xẻ
- Mèo đuổi chuột
- Rồng rắn lên mây.
*Chơi tự do
- Chơi với phấn, Nhặt lá để tạo thành ngôi nhà.
chơi với đồ chơi mang theo, chơi đồ chơi ở sân trường (MT19)
*HĐ có chủ đích:
-Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của người thân trong gia định bé, và ước mơ của con sau này sẽ làm nghề gì.
- Trẻ xem tranh ảnh về 1 số nghề khác nhau trong xã hội.
- Trò chuyện với trẻ về sản phẩm của 1 số nghề như nghề nông, nghề xây dựng…
- Trò chuyện với trẻ về nghề Bác y
- Nghe cô kể các câu chuyện: Thần sắt.
* TCVĐ:
- Phân loại đồ dùng
- Nhà nông nhanh nhẹn
- Ai chăn vịt giỏi
- Bé làm thợ xây
- Người đầu bếp gỏi
*Chơi tự do:
- Vẽ phấn, xâu lá…
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, với nước, cát, chơi với đồ chơi mang theo
*HĐ có chủ đích:
- Trò chuyện với trẻ về ngày 20/11
- Trò chuyện với trẻ dụng cụ, công việc của cô giáo.
- Trò chuyện với bác bảo vệ
- Thăm quan khu vực bếp của trường.
- Quan sát vườn hoa của trường.
- Nghe cô kể câu chuyện: Món quà của cô giáo.
* TCVĐ:
- Cáo và thỏ
- tìm bạn thân
- Mèo đuổi chuột
- Lùa vịt về chuồng
- Chó sói sấu tính
- Người làm vườn
*Chơi tự do
- Chơi theo ý thích với các thiết bị đồ chơi ,chơi với nước, cát, vẽ trên sân trường, chơi với đồ chơi mang theo, chơi các trò chơi dân gian.
*HĐ có chủ đích:
-Trò chuyện với trẻ về 1 số đồ dùng trong gia đình của bé.
- Trò chuyện với trẻ về 1 số quy định, nội quy ở lớp, ở gia đình
- Quan sát một số đồ dùng trong gia đình.
- Quan sát phòng học các lớp.
- Quan sát vườn cây trong sân trường.
* TCVĐ:
- Tìm đúng giày
- Chon nhanh chon đúng
- Cái túi bí mật
- Đồ dùng làm bằng gì, - Rồng rắn lên mây
- Kéo co.
*Chơi tự do
- Vẽ phấn trên sân trường đồ dùng bé thích, chơi đồ chơi ngoài sân trường, nhặt lá cây làm đồ chơi theo ý thích
|
MT19 |
Hoạt động chơi góc |
Góc trọng tâm: Xây ngôi nhà của bé (T1),Chế biến các món ăn trong gia đình (T2), Ca múa nhạc nhân ngày 20/11(T3),Làm tranh,sách những đồ dùng trong gia đình bé ( T4).
* Góc xây dựng:
- Chuẩn bị: Gạch, xốp, lắp ghép, hoa, cây xanh, đu quay, cầu trượt, bập bênh (đồ chơi tự tạo)
* Góc phân vai:
- Chuẩn bị: đồ chơi ở các góc
- Mẹ con, phòng khám, cửa hàng ăn uống, siêu thị
*Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị: hộp cattoong, lõi vệ sinh , giấy màu , đề can, băng dán......
- Vẽ , tô mầu cầu Long Biên,vẽ dụng cụ lao động của 1 số nghề bé biết,làm thiệp,quà nhân ngày 20/11..
-Cô giới thiêu đồ chơi mới.
-Cô hướng dẫn trẻ cách làm
-Cô cho trẻ về góc chơi.
* Góc thư viện: Xem sách, làm sách truyện về những cảnh đẹp của Long Biên, một số nghề trong xã hội, đồ dùng trong gia đình bé. Kể chuyện theo tranh các câu chuyện , bài thơ trong chủ đề
- Chuẩn bị:sách tranh, truyện trong chủ đề
- Hướng dẫn trẻ cách xem tranh, đọc . Làm sách về hoạt động của trẻ ở trường
* Góc Toán
- Chuẩn bị: bộ đồ chơi Toán
- Trẻ học đếm, nhận biết phân biệt các hình, nhận biết các chữ số, Đếm đồ chơi trong lớp, nối chấm tròn với đồ vật tương ứng.
* Góc âm nhạc:
- Chuẩn bị:xắc xô,nhạc không lời, đò dùng âm nhạc.
Ca múa hát các bài hát trong chủ đề, Chủ điểm
* Góc TN
- Chuẩn bị: xô, bình tưới, nước
- Chăm sóc cây, nhặt cỏ, tưới nước, bắt sâu (MT62)
Góc trọng tâm: Xây ngôi nhà của bé (T1),Chế biến các món ăn trong gia đình (T2), Ca múa nhạc nhân ngày 20/11(T3),Làm tranh,sách những đồ dùng trong gia đình bé ( T4).
* Góc xây dựng:
- Chuẩn bị: Gạch, xốp, lắp ghép, hoa, cây xanh, đu quay, cầu trượt, bập bênh (đồ chơi tự tạo)
* Góc phân vai:
- Chuẩn bị: đồ chơi ở các góc
- Mẹ con, phòng khám, cửa hàng ăn uống, siêu thị
*Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị: hộp cattoong, lõi vệ sinh , giấy màu , đề can, băng dán......
- Vẽ , tô mầu cầu Long Biên,vẽ dụng cụ lao động của 1 số nghề bé biết,làm thiệp,quà nhân ngày 20/11..
-Cô giới thiêu đồ chơi mới.
-Cô hướng dẫn trẻ cách làm
-Cô cho trẻ về góc chơi.
* Góc thư viện: Xem sách, làm sách truyện về những cảnh đẹp của Long Biên, một số nghề trong xã hội, đồ dùng trong gia đình bé. Kể chuyện theo tranh các câu chuyện , bài thơ trong chủ đề
- Chuẩn bị:sách tranh, truyện trong chủ đề
- Hướng dẫn trẻ cách xem tranh, đọc . Làm sách về hoạt động của trẻ ở trường
* Góc Toán
- Chuẩn bị: bộ đồ chơi Toán
- Trẻ học đếm, nhận biết phân biệt các hình, nhận biết các chữ số, Đếm đồ chơi trong lớp, nối chấm tròn với đồ vật tương ứng.
* Góc âm nhạc:
- Chuẩn bị:xắc xô,nhạc không lời, đò dùng âm nhạc.
Ca múa hát các bài hát trong chủ đề, Chủ điểm
* Góc TN
- Chuẩn bị: xô, bình tưới, nước
- Chăm sóc cây, nhặt cỏ, tưới nước, bắt sâ (MT77)
|
MT62, MT77 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
-Thực hành: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi thức ăn.
-Rửa tay trước khi ăn, xúc miệng nước muối sau ăn.
-Nói tên các món ăn hàng ngày. (MT12)
|
MT12 |
Hoạt động chiều |
PTVĐ: VĐCB: Bật tách chân,khép chân qua 5 ô. TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ
-Xem tranh ảnh nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ: cháy, ngã chảy máu..
- Hát: Ngôi nhà mới, nhà của tôi.
- Cho trẻ chơi các trò chơi: chim sẻ và ô tô, cánh cửa kỳ diệu, chơi với số, con mèo mà chèo cây cau…
- Chơi tự do ở các góc
- Biểu diễn văn nghệ.
- Lao động tập thể
-Nêu gương bé ngoan.
- Truyện:Cả nhà đều làm việc ( Đa số trẻ chưa biết)
- Làm bài TCHT: Nhận biết hình tròn, hình tam giác
- Dạy trẻ kỹ năng sử dụng kéo
- Cho trẻ xem video 1 số nghề phổ biến, dụng cụ, công việc, sản phẩm của các nghề đó.
- Vẽ dụng cụ lao động nghề bé biết.
- Dạy trẻ bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề.
-Hưỡng dẫn trẻ chơi các trò chơi mới:Đi mua sắm, gia đình ngăn nắp,cái túi bí mật, cái gì biến mất..
- Chơi tự do ở các góc
- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi các góc.
- Biểu diễn văn nghệ.
- Lao động tập thể
Nêu gương bé ngoan.
- Chơi theo ý thích
- PTVĐ: VĐCB: Đi thay đổi hướng (dích dắc) theo vật chuẩn. TCVĐ: Bắt cua
- Dạy trẻ kỹ năng gấp khăn.
- Trẻ xem video các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11.
- Tập kể lại chuyện: Cả nhà đều làm việc
- Trò chuyện về tình cảm của bé đối với cô giáovà công việc của cô giáo hàng ngày
- Ca hát múa chào mừng ngày 20/11: Thầy cô cho em mùa xuân, thương lắm thầy cô ơi, cô giáo
- HD trò chơi: Tạo nhóm,về đúng nhà, ai nhanh nhất Đomino, các dấu thanh, cuốc đất.
Chơi tự do ở các góc
- Biểu diễn văn nghệ.
- Lao động tập thể.Nêu gương bé ngoan.
-VH: Truyện: Rùa con tìm nhà.
- Trẻ xem video về các đồ dùng trong gia đình ,cách sử dụng, công dụng..
- Đọc thơ diễn cảm, hát các bài hát về sự kiện.
-Sưu tầm cắt dán đồ dùng trong gia đình bé
- Làm bài TCHT: nhận biết, phân biệt (trang 6)
-Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi mới:Gia đình ngăn nắp,đồ dùng làm bằng gì,gia đình bạn mua đồ dùng gì? thi ai chon đúng..
Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
-Biểu diễn văn nghệ.
-Nêu gương bé ngoan
- Lao động tập thể
|
|
Chủ đề - Sự kiện |
Gia đình thân yêu của bé |
Nghề của những người thân trong gia đình bé |
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 |
Đồ dùng của gia đình bé |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|