Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 05/10 đến 09/10 |
Tuần 2
Từ 12/10 đến 16/10 |
Tuần 3
Từ 19/10 đến 23/10 |
Tuần 4
Từ 26/10 đến 30/10 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống, nhắc nhở trẻ chào hỏi…cho trẻ nhẹ nhàng ngồi vào bàn chơi.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, sau cho trẻ về đội hình 4 hàng dọc.
+ Trọng động: Cho trẻ tập BTPTC:
- Hô hấp: Hít vào thở ra, gà gáy
- Tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau
- Bụng: Cúi về phía trước, ngửa người ra sau.
- Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối.
- Bật: chân sáo, bật tiến – lùi
- Điều hòa (MT73)
|
MT73 |
Trò chuyện |
*Trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ
+ Họ tên con là gì? Con sinh nhật vào ngày nào?
+ Con là bạn trai hay bạn gái? Sở thích của con là gì?
+ Kí hiệu riêng của con ở lớp là gì?
+ Tự giới thiệu về những người thân trong gia đình trẻ( họ tên , đặc điểm riêng, công việc..) với người khác.
*Trò chuyện với trẻ về cơ thể của trẻ
+ Cơ thể con gồm những bộ phận gì?
+ Tay, chân, cổ…. có chức năng gì?
+ Biểu hiện khi con ốm như thế nào?
+ Trò chuyện với trẻ về các giác quan của bé.
+ Con làm gì để giữu gìn cơ thể khỏe mạnh?
* Trò chuyện với trẻ về ngày 20/10
+ Con biết gì về ngày 20/10?
+ Ý nghĩa của ngày 20/10 là gì?
+ Trong ngày sẽ có hoạt động gì?..
+ Con thể hiện tình cảm như thế nào với các bà, các mẹ, các bạn gái trong ngày 20/10?
*Trò chuyện, đàm thoại về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khỏe
+ Cho trẻ xem ảnh của trẻ qua các năm khác nhau và trò chuyện về sự lớn lên của bé.
* Trò chuyện với trẻ về tên, địa chỉ của gia đình cũng như một vài đặc điểm nổi bật của gia đình trẻ như:
+ Địa chỉ gia đình : tên đường/ số nhà / tổ
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Tên bố, mẹ là con là gì? Bố mẹ làm nghề gì?
+ Sở thích của mọi người trong gia đình là gì ?
+ Những nhu cầu cần thiết cho gia đình ?
+ Trong gia đình bé có những đồ dùng gì?
+ Những đồ dùng gì các con không được sử dụng? (MT24)
|
MT24 |
Hoạt động học |
T2 |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
Tô nét và tô màu tranh chú hề
( Theo mẫu) |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
Vẽ nét mặt
(Theo mẫu) |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
Vẽ chân dung mẹ
(Theo đề tài) |
Hoạt động tạo hình
TẠO HÌNH
Vẽ chiếc kem
(Theo đề tài) |
MT42, MT86, MT8, MT72 |
T3 |
Làm quen với toán
LQVT
Dạy trẻ xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân |
Làm quen với toán
LQVT
Ôn đếm xác định SL nhóm đối tượng trong phạm vi 5 |
Làm quen với toán
LQVT
Củng cố đếm đến 2, nhận biết chữ số 1,2. |
Làm quen với toán
LQVT
Dạy trẻ nhận biết, phân biệt hình vuông - hình chữ nhật |
T4 |
Văn học
VĂN HỌC
Thơ: Cô dạy
Vận động
PTVĐ
VĐCB: Đi bước qua chướng ngại vật
TCVĐ: Thỏ đổi chuồng |
Vận động
- PTVĐ
VĐCB: Bò bằng bàn chân bàn tay 3-4m
Văn học
VĂN HỌC
Thơ: Tâm sự của cái mũi
( Đa số trẻ chưa biết) |
Văn học
VĂN HỌC
Thơ: Phải là 2 tay
(Đa số trẻ chưa biết)
Vận động
PTVĐ
VĐCB:Bò dích dắc qua 5 điểm
TCVĐ:Cáo và Thỏ |
Vận động
PTVĐ
-VĐCB: Trườn theo hướng thẳng
Văn học
VĂN HỌC
Truyện : Cậu bé mũi dài
(Đa số trẻ chưa biết) (MT72) |
T5 |
Khám phá
KHÁM PHÁ
Bé giới thiệu về mình (MT42) |
Khám phá
KHÁM PHÁ
Các giác quan của bé |
Khám phá
KHÁM PHÁ
Ngày 20/ 10 |
Khám phá
KHÁM PHÁ
Điều kiện để cơ thể tôi lớn lên (MT8) |
T6 |
Âm nhạc
ÂN
VĐTN : Bạn có biết tên tôi
NH: Khuôn mặt cười
TC: Ai nhanh nhất |
Âm nhạc
ÂN
VĐTN: Cái mũi
NH: Thằng tí sún
TC: Tiếng hát ở đâu (MT86) |
Âm nhạc
ÂN
Hát :Chiếc khăn tay
NH:Khúc hát ru của người mẹ trẻ
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
Âm nhạc
ÂN
DH: Bé khỏe bé ngoan
NH: Thật đáng chê
TC: Nhanh- chậm |
Hoạt động ngoài trời |
*HĐ có chủ đích:
- Trò chuyện và quan sát các bạn xem ai cao, ai thấp
-Trò chuyện về đặc điểm riêng của bạn trai và bạn gái
-Trò chuyện với trẻ về việc vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm..
- Trò chuyện về bạn, về mình.
- Trò chuyện với trẻ về một số hành động nguy hiểm trong ăn uống cần được phòng tránh.
*TCVĐ:
- Gọi tên láng giềng - Đội nào nhanh
- Lùn mập ốm
- Bé với cái bóng của mình
- Về đúng nhà
- Rồng rắn lên mây
*Chơi tự do:
Chơi với bóng, Chơi với phấn, xếp ngôi nhà từ lá cây, cành cây, chơi đồ chơi ở sân trườn
*HĐ có chủ đích:
- Cho trẻ làm thí nghiệm với nước: “ Chìm – nổi”
- Trò chuyện với trẻ về tác dụng của các giác quan
- Cùng thảo luận về các bộ phận trên cơ thể và chức năng của chúng, và cách giữ gìn vệ sinh các giác quan
- Cùng thảo luận về một số biểu hiện khi bị ốm đau và cách xử lý.
- Nghe cô kể câu chuyện : Chú bé lọ lem
*TCVĐ:
- Tay trái tay phải
- Giúp cô tìm bạn
- Làm theo tín hiệu - Bịt mắt bắt dê
- Mèo đuổi chuột
- Kéo co
*Chơi tự do
Chơi với bóng, Chơi với phấn, chơi đồ chơi ở sân trường, chơi với đồ chơi mang theo (MT55)
*HĐ có chủ đích:
- Quan sát chăm sóc cây: tưới cây, lau lá...
- Trò chuyện với bác bảo vệ
- Trò chuyện với trẻ về tên và ý nghĩa của ngày 20/10
- Thăm quan các phòng chức năng của trường.
- Trò chuyện với trẻ cách thể hiện tình cảm đối với bà, mẹ, bạn gái nhân ngày 20/10
* TCVĐ:
- Ai ném xa nhất
- Ném bóng vào chậu
- Tung cao hơn nữa
- Trời nắng, trời mưa
- Bé và cái bóng của mình
*Chơi tự do
Chơi với đồ chơi mang theo, vẽ phấn trên sân trường, chơi với đồ chơi mang theo
* HĐ có chủ đích:
- Bé kể tên một số món ăn hàng ngày và cách chế biến 1 số món ăn đơn giản.
- Trò chuyện về lợi ích của ăn uống đối với sức khỏe
- Thảo luận về việc giữu gìn cơ thể khỏe mạnh, vệ sinh cá nhân, giữ ấm, mặc trang phục phù hợp với thời tiết, tập thể dục hàng ngày.
- Trò chuyện với trẻ về một số hành động nguy hiểm trong ăn uống cần được phòng tránh.
* TCVĐ:
- Tôi cần gì, kể đủ 3 thứ
- Phân nhóm thực phẩm theo yêu cầu
- Đi mua sắm
- Chọn nhanh thực phẩm cùng nhóm
-Mèo đuổi chuột
*Chơi tự do
-Chơi với đồ chơi mang theo, chơi đồ chơi ở góc vận động. (MT18)
|
MT55, MT18 |
Hoạt động chơi góc |
*Góc trọng tâm: Làm tranh, sách chuyện về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ ( T1). Pha nước chanh
( T2). Làm thiệp tặng mẹ, cô, các bạn gái nhân ngày 20/10 ( T3). Làm sách về các món ăn trẻ thích( T4) .Xây ngôi ngà của bé (T5)
* Góc xây dựng:
- Chuẩn bị: Gạch, xốp, lắp ghép, hoa, cây xanh, đu quay, cầu trượt, bập bênh (đồ chơi tự tạo)
* Góc phân vai:
- Chuẩn bị: đồ chơi ở các góc
- Mẹ con, phòng khám, cửa hàng ăn uống, siêu thị
- Pha nước cam, hoa quả dầm, nấu một số món ăn phổ biến
- Bán đồ dùng cá nhân đồ chơi, quà tặng, đồ dùng học tập, hoa quả, thực phẩm , rau sạch ...
*Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị: hộp cattong, lõi vệ sinh , giấy màu , đề can, băng dán......
-Vẽ bạn trai- bạn gái, tô màu tranh một số đồ dùng cá nhân của trẻ (quần, áo, khăn mặt, cốc uống nước, đồ chơi) nặn một số đồ dùng đồ chơi mà bé thích. Vẽ chân dung người thân trong gia đình, vẽ ngôi nhà của bé. Hát, đọc thơ một số bài về bản thân, gia đình trẻ, chào mừng ngày 20/10.
- Cô giới thiêu đồ chơi mới.
- Cô hướng dẫn trẻ cách làm
- Cô cho trẻ về góc chơi.
* Góc thư viện: Xem sách, tập kể lại chuyện Gấu con bị đau răng. sưu tầm, làm sách về các chất dinh dưỡng, món ăn tốt cho cơ thể bé, làm sách tranh về bé, gia đình bé.
- Chuẩn bị: sách tranh, truyện về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ cách xem tranh, đọc, làm tranh, sách về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ, làm sách những công việc cơ thể tôi có thể làm…
* Góc Toán
- Chuẩn bị: bộ đồ chơi Toán
- Trẻ học đếm, nhận biết phân biệt các hình, nhận biết các chữ số, đếm đồ chơi trong lớp, nối chấm tròn với đò vật tương ứng..
* Góc TN
- Chuẩn bị: xô, bình tưới, nước.
- Chăm sóc cây, nhặt cỏ, tưới nước, bắt sâu. (MT29)
*Góc trọng tâm: Làm tranh, sách chuyện về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ ( T1). Pha nước chanh
( T2). Làm thiệp tặng mẹ, cô, các bạn gái nhân ngày 20/10 ( T3). Làm sách về các món ăn trẻ thích( T4) .Xây ngôi ngà của bé (T5)
* Góc xây dựng:
- Chuẩn bị: Gạch, xốp, lắp ghép, hoa, cây xanh, đu quay, cầu trượt, bập bênh (đồ chơi tự tạo)
* Góc phân vai:
- Chuẩn bị: đồ chơi ở các góc
- Mẹ con, phòng khám, cửa hàng ăn uống, siêu thị
- Pha nước cam, hoa quả dầm, nấu một số món ăn phổ biến
- Bán đồ dùng cá nhân đồ chơi, quà tặng, đồ dùng học tập, hoa quả, thực phẩm , rau sạch ...
*Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị: hộp cattong, lõi vệ sinh , giấy màu , đề can, băng dán......
-Vẽ bạn trai- bạn gái, tô màu tranh một số đồ dùng cá nhân của trẻ (quần, áo, khăn mặt, cốc uống nước, đồ chơi) nặn một số đồ dùng đồ chơi mà bé thích. Vẽ chân dung người thân trong gia đình, vẽ ngôi nhà của bé. Hát, đọc thơ một số bài về bản thân, gia đình trẻ, chào mừng ngày 20/10.
- Cô giới thiêu đồ chơi mới.
- Cô hướng dẫn trẻ cách làm
- Cô cho trẻ về góc chơi.
* Góc thư viện: Xem sách, tập kể lại chuyện Gấu con bị đau răng. sưu tầm, làm sách về các chất dinh dưỡng, món ăn tốt cho cơ thể bé, làm sách tranh về bé, gia đình bé.
- Chuẩn bị: sách tranh, truyện về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ cách xem tranh, đọc, làm tranh, sách về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ, làm sách những công việc cơ thể tôi có thể làm…
* Góc Toán
- Chuẩn bị: bộ đồ chơi Toán
- Trẻ học đếm, nhận biết phân biệt các hình, nhận biết các chữ số, đếm đồ chơi trong lớp, nối chấm tròn với đò vật tương ứng..
* Góc TN
- Chuẩn bị: xô, bình tưới, nước.
- Chăm sóc cây, nhặt cỏ, tưới nước, bắt sâu. (MT9)
*Góc trọng tâm: Làm tranh, sách chuyện về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ ( T1). Pha nước chanh
( T2). Làm thiệp tặng mẹ, cô, các bạn gái nhân ngày 20/10 ( T3). Làm sách về các món ăn trẻ thích( T4) .Xây ngôi ngà của bé (T5)
* Góc xây dựng:
- Chuẩn bị: Gạch, xốp, lắp ghép, hoa, cây xanh, đu quay, cầu trượt, bập bênh (đồ chơi tự tạo)
* Góc phân vai:
- Chuẩn bị: đồ chơi ở các góc
- Mẹ con, phòng khám, cửa hàng ăn uống, siêu thị
- Pha nước cam, hoa quả dầm, nấu một số món ăn phổ biến
- Bán đồ dùng cá nhân đồ chơi, quà tặng, đồ dùng học tập, hoa quả, thực phẩm , rau sạch ...
*Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị: hộp cattong, lõi vệ sinh , giấy màu , đề can, băng dán......
-Vẽ bạn trai- bạn gái, tô màu tranh một số đồ dùng cá nhân của trẻ (quần, áo, khăn mặt, cốc uống nước, đồ chơi) nặn một số đồ dùng đồ chơi mà bé thích. Vẽ chân dung người thân trong gia đình, vẽ ngôi nhà của bé. Hát, đọc thơ một số bài về bản thân, gia đình trẻ, chào mừng ngày 20/10.
- Cô giới thiêu đồ chơi mới.
- Cô hướng dẫn trẻ cách làm
- Cô cho trẻ về góc chơi.
* Góc thư viện: Xem sách, tập kể lại chuyện Gấu con bị đau răng. sưu tầm, làm sách về các chất dinh dưỡng, món ăn tốt cho cơ thể bé, làm sách tranh về bé, gia đình bé.
- Chuẩn bị: sách tranh, truyện về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ cách xem tranh, đọc, làm tranh, sách về đặc điểm hình dáng bên ngoài của trẻ, làm sách những công việc cơ thể tôi có thể làm…
* Góc Toán
- Chuẩn bị: bộ đồ chơi Toán
- Trẻ học đếm, nhận biết phân biệt các hình, nhận biết các chữ số, đếm đồ chơi trong lớp, nối chấm tròn với đò vật tương ứng..
* Góc TN
- Chuẩn bị: xô, bình tưới, nước.
- Chăm sóc cây, nhặt cỏ, tưới nước, bắt sâu. (MT63)
|
MT29, MT9, MT63 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Thực hành: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi thức ăn.
-Rửa tay trước khi ăn, xúc miệng nước muối sau ăn.
-Nói tên các món ăn hàng ngày. (MT11)
Thực hành: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi thức ăn.
-Rửa tay trước khi ăn, xúc miệng nước muối sau ăn.
-Nói tên các món ăn hàng ngày. (MT14)
Thực hành: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi thức ăn.
-Rửa tay trước khi ăn, xúc miệng nước muối sau ăn.
-Nói tên các món ăn hàng ngày. (MT10)
|
MT11, MT14, MT10 |
Hoạt động chiều |
PTVĐ
VĐCB: Đi Bước qua chướng ngại vật
- Xem phim về kỹ năng sống hàng ngày
-Thực hành rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, đánh răng, tự thay quần áo ướt khi bẩn…
- Trò chuyện giao lưu với các cô.
- Cho trẻ làm quen với máy tính
- Nghe kể truyện “ Chú vịt khàn”
- Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên.
- Biểu diễn văn nghệ.
- Lao động tập thể
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương bé ngoan.
VĂN HỌC
Truyện: Cậu bé mũi dài
(Trẻ chưa biết)
-Làm bài TCHT: Quan sát, nhận biết
- Bé tìm hiểu về một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm
- Trò chuyện với trẻ về 1 số hành vi tốt trong ăn uống
- Làm bài tập liên quan đến ăn uống và bệnh tật.
- Chơi tự do ở các góc
- Biểu diễn văn nghệ.
- Nêu gương bé ngoan.
-Lao động tập thể
- Chơi theo ý thích
VĂN HỌC
Thơ: Tâm sự của cái mũi
(Trẻ chưa biết)
- Làm bài TCHT: Quan sát, nhận biết
- Bé tập làm vệ sinh cá nhân xử lý ho, xử lý khi hỷ mũi
-Bé nói về sở thích của bản thân, kể những việc bé có thể làm được.
Bé nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh.
- Lao động tập thể
- Biểu diễn văn nghệ.nêu gương bé ngoan. (MT69)
- PTVĐ
VĐCB: Bò dích dắc qua 5 điểm
- Trò chuyện với trẻ về ngày lễ 20/10, và tình cảm của các bạn trai dành cho mẹ, cô giáo và các bạn gái...
- Luyện đọc thơ diễn cảm bài thơ : Tâm sự của cái mũi
- Ca múa hát các bài hát trong chủ đề.
- Nghe truyện: Điều kì diệu của bé
- Tìm hiểu, trò chuyện về một số loại kí hiệu thông thường, hay gặp trong cuộc sống: nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm...
- Chơi theo ý thích
- Lao động tập thể
- Biểu diễn văn nghệ.
- Nêu gương bé ngoan. (MT66)
|
MT69, MT66 |
Chủ đề - Sự kiện |
Tôi là ai? |
Cơ thể của tôi |
Mừng ngày 20-10 |
Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh? |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
.
|