Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 30/11 đến 04/12 |
Tuần 2
Từ 07/12 đến 11/12 |
Tuần 3
Từ 14/12 đến 18/12 |
Tuần 4
Từ 21/12 đến 25/12 |
Tuần 5
Từ 28/12 đến 01/01 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ ở cửa lớp, âu yếm, ân cần, nhẹ nhàng với trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ. Thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định.
* Thể dục sáng:
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo lời bài hát : Đi tàu lửa ( Đi hát theo vòng tròn kết hợp các kiểu chân, về đội hình hàng dọc, chuyển đội hình 4 hàng ngang.)
+ Hô hấp: Gà gáy, ngửi hoa
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên ; co duỗi tay kết hợp kiễng chân
+ Lưng - Bụng: Nghiêng người xang 2 bên, tay chống hông quay người 90 độ
+ Chân: Chân đưa trước khuỵu gối; Lần lượt từng chân đưa ra phía trước, đưa xang ngang, đưa về phía sau
+ Bật: Bật tiến - lùi, bật tách chụm chân
- Hồi Tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng trong lớp học.
|
|
Trò chuyện |
* Cô cho trẻ hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”
- Trò chuyện về vật nuôi trong gia đình bé. Trò chuyện cách giữ an toàn khi tiếp xúc với con vật.
- Trò chuyện về những món ăn chế biến từ động vật.
- Trò chuyện về cách chăm sóc những con vật nuôi.
* Trò chuyện về đặc điểm bên ngoài của những con vật sống trong rừng.
- Trò chuyện về thức ăn của một số con vật sống trong rừng
- Trò chuyện về cách bảo vệ các loài động vật quý hiếm sống trong rừng.
- Trò chuyện về cách giữ an toàn khi tiếp xúc với con vật.
- Phân loại con vật sống trong rừng
- Trò chuyện về cách di chuyển và sinh sản của con vật sống trong rừng
* Trò chuyện về tên gọi, trang phục của chú bộ đội. Trò chuyện về nơi ở của chú bộ đội .
- Trò chuyện về công việc của chú bộ đội hải quân
- Trò chuyện về môi trường biển hải đảo và chú bộ đội Hải quân. Trò chuyện về 1 số loài sinh vật biển
* Trò chuyện về đặc điểm bên ngoài của 1 số côn trùng có ích.
- Trò chuyện về cách di chuyển và sinh sản của côn trùng.
- Cách phòng tránh các loại côn trùng có hại.
- Cách vệ sinh môi trường để hạn chế sự phát triển của côn trùng có hại.
- Phân loại côn trùng có ích, có hại.
* Chơi đồ chơi theo ý thích (MT20)
|
MT20 |
Hoạt động học |
T2 |
Hoạt động tạo hình
- Vẽ con bò |
Hoạt động tạo hình
- Vẽ con vật mà bé thích. (MT100) |
Hoạt động tạo hình
- Xé và dán đàn cá |
Hoạt động tạo hình
- Vẽ chú bội đội (Ra giấy) |
Hoạt động tạo hình
vẽ côn trùng |
MT41, MT100, MT28, MT3, MT34, MT97 |
T3 |
Vận động
- Bật sâu 40cm
- TC: Đàn vịt con
Làm quen chữ viết
- Trò chơi với chữ E, Ê, I, T, C |
Làm quen chữ viết
- Làm quen chữ cái B, D, Đ
Vận động
- Đi, đập và bắt bóng được bóng nảy 4, 5 lần liên tiếp.
- TC: Tạo dáng các con vật |
Vận động
- Đi thay đổi hướng (dích dắc) theo hiệu lệnh (có vật chuẩn)
- TC: Kéo co (MT3)
Làm quen chữ viết
- Tập tô chữ B, D, Đ |
Làm quen chữ viết
- Làm quen chữ cái H, K
Vận động
- Bật chụm tách chân qua vòng.
- TC: Chuyền quả |
Vận động
- Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng,dích dắc theo hiệu lệnh.
-TC: Kéo co
Làm quen chữ viết
- Tập tô chữ cái H, K |
T4 |
Khám phá
- Gà con ra đời như thế nào? |
Khám phá
- Tìm hiểu về một số con vật sống trong rừng (MT28) |
Khám phá
- Tìm hiểu về một số con vật sống dưới nước |
Khám phá
- Trò chuyện về ngày 22/12 |
Khám phá
- Trò chuyện về một số loại côn trùng |
T5 |
Làm quen với toán
- Nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ (MT41) |
Làm quen với toán
- Dạy trẻ nhận biết chữ số 8, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8. |
Làm quen với toán
- Tách 8 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau. (MT34) |
Làm quen với toán
- Dạy trẻ sắp xếp theo qui tắc 3 đối tượng. |
Làm quen với toán
- Dạy trẻ nhận biết chữ số 9, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 9. |
T6 |
Âm nhạc
- Dạy hát: “Gà trống thổi kèn” (Đa số trẻ chưa biết)
- Nghe hát: “Gà gáy le te”.
- TC: “Nghe âm thanh và bắt chước”.
Văn học
- Thơ: Chú bò tìm bạn |
Văn học
- Truyện “Chú dê đen” (Đa số trẻ chưa biết)
Âm nhạc
- VĐTN: Đố bạn.
- Nghe hát: Chú voi con ở bản Đôn |
Âm nhạc
- VĐTN: “Chú ếch con” (Đa số trẻ chưa biết)
- Nghe hát: “Nơi đại dương”.
Văn học
- Thơ: Cá ngủ ở đâu |
Văn học
- Thơ: Chú hải quân
Âm nhạc
- Dạy hát: “Chú bộ đội”
- TC: “Tai ai tinh”. (MT97) |
Âm nhạc
- Nghỉ Tết Dương Lịch |
Hoạt động ngoài trời |
- Tổ chức giao lưu tập thể giữa lớp A1 và A2
- HĐCMĐ: Quan sát con mèo, con gà, con chó, quan sát thời tiết
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ, Mèo đuổi chuột, Đàn vịt con, Cáo ơi ngủ à....
- Chơi tự do với đồ chơi mang theo, đồ chơi ngoài trời: vẽ phấn, xâu lá....
* HĐCMĐ:
- Quan sát con chim, Quan sát con thỏ, Làm thí nghiệm chìm - nổi
- Lao động tập thể
* TCVĐ:
- Gió thổi
- Chuyền bóng
- Cáo ơi ngủ à
- Nhảy bao bố
- Thả đỉa ba ba
* Chơi tự do với đồ chơi mang theo, đồ chơi ngoài trời.
- Tổ chức giao lưu tập thể giữa lớp A1 và B2
- HĐCMĐ:
+ Quan sát trang phục của chú bộ đội, Quan sát thời tiết, Làm con cá từ lá cây
+ Lao động tập thể: chăm sóc vườn rau
- TCVĐ: Cắp cua bỏ giỏ, Cáo và thỏ, Câu cá, Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trong sân trường
- HĐCMĐ: Trò chuyện về vòng đời của con bướm, Giải đố về các con vật, Trò chuyện về con cá
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, Kéo cưa lửa xẻ, Lộn cầu vồng, Ném bóng vào rổ, Mèo và chim sẻ
- Chơi tự do: Chơi với các khu vực đồ chơi trong sân trường.
- Quan sát trò chuyện về con mèo, cách chăm sóc và cho mèo ăn (MT90)
- Tổ chức giao lưu tập thể giữa lớp A1 và A2 (MT53)
- Trò chuyện về tình cảm của trẻ đối với những con vật. (MT56)
|
MT90, MT53, MT56 |
Hoạt động chơi góc |
- Góc trọng tâm: Trang trại chăn nuôi (T1), Xây dựng vườn bách thú (T2), Góc học tập (T3)Trang trí mũ noel – mặt nạ (T4)
+ Chơi phân nhóm các con vật.
+ Sắp xếp vòng đời của bướm, ếch.
+ Trẻ làm bài tập chia nhóm 8 con vật thành 2 phần
+ Làm bài tập phân nhóm các con vật theo đặc điểm chung.
+ Trẻ biết kể tên, tìm hình ảnh một số loại côn trùng, phân nhóm theo dấu hiệu chung cho trước.
+ Rèn kĩ năng so sánh phân loại
- Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ
+ Bán thức ăn cho gia súc gia cầm, con giống. Cửa hàng bách hóa
+ Nội trợ: Làm món bánh mì kẹp, Bé giúp mẹ nấu ăn, Làm bánh hình con vật
+ Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ: Cách mời trà, rửa cốc
- Góc học tập:
+ Đếm đến 8 nhận biết các nhóm có số lượng 8, Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 8
+ Trẻ có kĩ năng sắp xếp theo đúng thứ tự.
+ Trẻ làm bài tập sắp xếp theo quy tắc
+ Sắp xếp vòng đời của bướm, ếch.
+ Trẻ làm bài tập chia nhóm 8 con vật thành 2 phần
+ Làm bài tập phân nhóm các con vật theo đặc điểm chung.
- Góc nghệ thuật: Xé dán, tô vẽ các con vật.
+ Làm tranh con vật từ lá cây. Làm con vật nuôi trong gia đình từ vỏ hộp
+ Làm mũ các con vật
+ Vẽ, nặn, xé dán các con vật sống trong rừng.
+ Trang trí mũ noel, mặt nạ.
+ Vẽ xé dán, tô nặn các con vật sống dưới nước.
+ Làm con vật từ vỏ hộp, nguyên liệu
- Trẻ biết sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau trang trí mũ noel, mặt nạ. Biết sắp xếp bức tranh đẹp, cân đối, phối hợp nhiều màu sắc.
+ Rèn kĩ năng tô màu nước, Trẻ sử dụng các kĩ năng cọ mầu, xé dán, tô màu để tạo sản phẩm
+ Múa hát các bài hát nói về động vật, về chủ bộ đội
+ Rèn kỹ năng vẽ, gấp, dán, cắt.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi trò chơi dân gian
- Góc văn học - chữ viết:
+ Tạo các chữ cái i, t, c, b, d, đ, h. k. Chơi trò chơi với các chữ cái. Làm bài tập chữ cái.
+ Sao chép chữ, tô đồ chữ cái. Sao chép và gọi tên các con vật theo thứ tự từ trái qua phải.
+ Cắt dán sưu tập các từ chứa chữ đã học. Tìm con vật tên có chứa chữ i, t, c, b, d, đ, h, k.
+ Sưu tầm tranh ảnh về động vật sống trong rừng.
+ Đồ và tô màu chữ cái, chữ số rỗng: chuẩn bị bộ chữ cái, các chữ rỗng
+ Cắt dán sưu tập các từ chứa chữ đã học.
+ Chơi trò chơi với các chữ cái: tìm chữ trong từ, nối chữ, bù chữ còn thiếu
+ Xem sách, tranh truyện, đọc thơ “Chú bộ đội”.
+ Kể chuyện theo tranh
+ Rèn kĩ năng cắt dán các chữ cái.
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Trẻ biết rửa mặt và chải răng hằng ngày, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách, Lau miệng sau khi ăn, Xúc miệng nước muối sau khi ăn.
- Chuẩn bị giờ ngủ và cất dọn ngăn nắp, gọn gàng.
- Giữ gìn vệ sinh lớp học
- Biết được các thực phẩm được chế biến từ động vật. Biết lợi ích của nguồn thực phẩm và các món ăn từ động vật với sức khoẻ con người. Trẻ nhận biết được một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm (lựa chọn 1 số thực phẩm khi đuộc gọi tên nhóm)
Trẻ có thói quen thực hiện hành vi và thúi quen tốt trong ăn uống (sinh hoạt): rửa tay trước khi ăn, mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn. Biết mời cô, mời bạn khi ăn vằn từ tốn
- Rèn nếp ăn cho trẻ, khi ăn không đua nghịch, cách lấy cơm canh ko rơi vãi.
|
|
Hoạt động chiều |
- HD trò chơi “Cáo, gà trống, gà mái”.
- Quà tặng cuộc sống: Gà trống và chim gáy
- Lao động tập thể.
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương BN
- Dạy trẻ mặc, cởi quần áo. (MT6)
- Viết bảng từ 1 đến 8
- Kỹ năng tự bảo vệ: Bị mèo cắn, làm sao đây?
- Dạy trẻ buộc dây giầy, cài quai dép.
- Bé làm quen với toán “Nhận biết giống nhau, khác nhau” (Tr 14)
- Lao động tập thể
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương - bé ngoan
- Dạy trẻ không lại gần chêu trọc thú dữ, không chọc phá tổ ong.
- Bé làm quen với toán “Sắp xếp theo thứ tự” (Tr 15)
- Lao động tập thể
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương BN
- Làm quen nét cong hở phải, nét cong hở trái
- Trò chuyện về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường sống.
- Bé làm quen với toán “Sắp xếp theo quy tắc” (Tr 17)
- Lao động tập thể, dọn vệ sinh, lau lá cây, lau bàn ghế.
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương BN (MT78)
- Dạy trẻ gộp và đếm các nhóm trong phạm vi 8 (MT33)
|
MT6, MT78, MT33 |
Chủ đề - Sự kiện |
Những con vật gần gũi xung quanh bé |
Phân loại con vật sống trong rừng |
Con vật sống dưới nước |
Cháu yêu chú bộ đội |
Côn trùng có ích và côn trùng có hại |
|